Thang máy trong quá trình sử dụng có thể xảy ra một số sự cố như sau:
1. Khi phát hiện những hiện tượng khác thường:
2. Mất điện nguồn đột ngột
+ Nếu thang máy được trang bị bộ cứu hộ thì cabin sẽ tự động di chuyển với tốc độ chậm, thông thường về tầng gần nhất, tự động dừng đúng tầng và mở cửa để giải phóng người ra khỏi cabin;
+ Nếu thang máy được cung cấp một hệ thống máy phát điện dự phòng khi mất điện nguồn, qua bộ cuyển mạch tự động thì thang máy tiếp tục hoạt động bình thường;
+ Nếu thang máy không được trang bị thiết bị cứu hộ hoặc máy phát dự phognf như đã nêu ở trên hoặc được trang bị nhưng vì do một lý do nào đó mà các thiết bị này không hoạt động thì phải kịp thời xử lý như sau:
Trình tự xử lý như sau:
3. Khi nhận được thông báo từ trong cabin:
Trong trường hợp này, người phụ trách thang máy hội thoại với người trong cabin và yêu cầu họ bình tĩnh chờ người đến giúp đỡ, tránh xảy ra khi người trong cabin hoảng loạn, kêu gào, đập cửa, cạy cửa,… Nhanh chóng thực hiện các thao tác như trường hợp mất điện nguồn mà bộ cứu hộ không hoạt động và máy phát không làm việc.
Để thông báo khẩn cấp về sự cố thang máy cho người thân (đối với thang máy gia đình), ban quản lý tòa nhà (đối với thang máy tải khách) và đơn vị bảo trì, quý vị có thể lắp đặt thiết bị LiFone. Đây là giải pháp liên lạc khẩn cấp bằng sim điện thoại. Khi có sự cố thang máy như trên, quý vị chỉ cần bấm nút vào LiFone, thiết bị ngay lập tức sẽ gửi tin nhắn thông báo đến 5 số điện thoại đã được cài đặt sẵn để họ đến xử lý và giúp đưa người bị kẹt ra khỏi thang máy.
Thông tin chi tiết về sản phẩm, quý vị vui lòng liên hệ số: 0923 691 691.