CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI THANG MÁY K-LiFT
  • Số 12B, ngõ 163 Phú Đô, Tổ dân phố số 3, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội Văn phòng đại diện: Tầng 7 tòa nhà MobiFone, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng
Tài liệu tham khảo

Xử lý các sự cố thang máy thường gặp

Ngày 07-03-2024 Lượt xem: 42

Thang máy trong quá trình sử dụng có thể xảy ra một số sự cố như sau:

1. Khi phát hiện những hiện tượng khác thường:

  • Cabin bị rung, lắc, giật mạnh
  • Cửa đóng, rung, giật hoặc va đập mạnh
  • Dừng tầng không chính xác
  • Có tiếng kêu lạ
  • Đèn chiếu sáng trong cabin không sáng
  • Phải kịp thời dừng thang (nếu thấy nguy hiểm), báo cáo lên phòng quản lý chức năng để xử ký hoặc gọi cho đơn vị bảo trì. Hotline dịch vụ bảo trì và cứu hộ 24/7: 0923 691 691

2. Mất điện nguồn đột ngột

+ Nếu thang máy được trang bị bộ cứu hộ thì cabin sẽ tự động di chuyển với tốc độ chậm, thông thường về tầng gần nhất, tự động dừng đúng tầng và mở cửa để giải phóng người ra khỏi cabin;

+ Nếu thang máy được cung cấp một hệ thống máy phát điện dự phòng khi mất điện nguồn, qua bộ cuyển mạch tự động thì thang máy tiếp tục hoạt động bình thường;

+ Nếu thang máy không được trang bị thiết bị cứu hộ hoặc máy phát dự phognf như đã nêu ở trên hoặc được trang bị nhưng vì do một lý do nào đó mà các thiết bị này không hoạt động thì phải kịp thời xử lý như sau:

  • Dùng chìa khóa chuyên dùng mở ngay cửa tầng gần nhất rồi quan sát và phán đoán xem cabin đang ở tầng nào;
  • Đến ngay tầng đó mở cửa cabin để giải phóng người ra (nếu sàn cabin và sàn tầng không chênh lệch quá lớn, không gây mất an toàn khi người ra khỏi cabin). Trường hợp ngược lại, cửa cabin bị che kín bởi vách giếng thang hoặc khoảng hở quá bé không đủ điều kiện an toàn cho người ra cabin thì phải lên buồng đặt máy xử lý.

Trình tự xử lý như sau:

  • Ngắt điện nguồn cung cấp cho thang máy
  • Dùng vô lăng hay tay quay để quay theo chiều nhẹ hơn (tùy thuộc vào số người có trong cabin). Khi quay có thể nới phanh điện từ để đưua cabin về dừng đúng tầng, theo dĩu dừng tầng qua các vạch sơn trên cáp lực (đối với thang không buồng máy cần phải nhờ giúp đỡ của đơn vị bảo trì)
  • Dùng chìa khóa mở cửa tầng, cửa cabin để giải phóng người ra khỏi cabin
  • Đóng kín cửa cabin và cửa tầng bằng tay.

3. Khi nhận được thông báo từ trong cabin:

  • Cabin dừng nhưng cửa không mở
  • Cabin di chuyển tiếp các tầng khac dừng nhưng cửa vẫn không mở
  • Người trong cabin có cảm giác cabin rơi tự do
  • Cabin rung, giật mạnh và dừng đột ngột

Trong trường hợp này, người phụ trách thang máy hội thoại với người trong cabin và yêu cầu họ bình tĩnh chờ người đến giúp đỡ, tránh xảy ra khi người trong cabin hoảng loạn, kêu gào, đập cửa, cạy cửa,… Nhanh chóng thực hiện các thao tác như trường hợp mất điện nguồn mà bộ cứu hộ không hoạt động và máy phát không làm việc.

Để thông báo khẩn cấp về sự cố thang máy cho người thân (đối với thang máy gia đình), ban quản lý tòa nhà (đối với thang máy tải khách) và đơn vị bảo trì, quý vị có thể lắp đặt thiết bị LiFone. Đây là giải pháp liên lạc khẩn cấp bằng sim điện thoại. Khi có sự cố thang máy như trên, quý vị chỉ cần bấm nút vào LiFone, thiết bị ngay lập tức sẽ gửi tin nhắn thông báo đến 5 số điện thoại đã được cài đặt sẵn để họ đến xử lý và giúp đưa người bị kẹt ra khỏi thang máy.

Thông tin chi tiết về sản phẩm, quý vị vui lòng liên hệ số: 0923 691 691.

Kết nối với chúng tôi
Gọi điện: 0923 691 691
wiget Chat Zalo